รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักตรวจสอบและประเมินผล ประจำไตรมาสที่ 1/2566 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2566 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | กำกับ ติดตาม และตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล | จำนวนหน่วยรับตรวจที่ได้รับการตรวจติดตาม | 20.00 | 826 | 0 | 150 | 300 | 450 | 826 | 1 | 1.007 | 20.13 | 0.201 | ลงพื้นที่ตรวจติดตามหน่วยงานในส่วนกลาง จำนวน 1 หน่วยงาน | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เสริมสร้างคุณธรรมและความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล | ร้อยละของจำนวนเรื่องราวร้องทุกข์ผ่านสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังในปีงบปะรมาณปัจจุบันที่ได้รับการดำเนินการจนได้ข้อยุติ | 20.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 2 | 2.000 | 40.00 | 0.400 |
(ร่าง) ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนให้ได้ข้อยุติร้อยละ 87.50 หมายเหตุ ได้รับเรื่องร้องเรียน จำนวน 80 เรื่อง ดำเนินการได้ข้อยุติ 70 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 10 เรื่อง |
● | |
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 | 15.00 | 0 | 68 | 71 | 74 | 77 | 80 | N/A | 0.000 | 0.000 | (ร่าง) | ● | ||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | หน่วยงานปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล | ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงข้อมูลเผยแพร่ใน Website ของสำนักตรวจสอบและประเมินผล | 30.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 1.000 | 20.00 | 0.300 |
1. จัดทำแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการเว็บไซต์ของสำนักตรวจสอบและประเมินผล (https://inspector.mof.go.th) แบบ Online เพื่อ Upload บน Website ของสำนักตรวจสอบและประเมินผล 2. นำเรียนผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบและประเมินผลเพื่อขอความเห็นชอบแบบสำรวจความพึงพอใจฯ แบบ Online 3. Upload แบบสำรวจความพึงพอใจฯ บน Website ของสำนักตรวจสอบและประเมินผล 4. ประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรในสำนักตรวจสอบและประเมินผลทำแบบสำรวจความพึงพอใจฯ แบบ Online |
● | |
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของข้าราชการในสำนักตรวจสอบและประเมินผล และสร้างสัมพันธภาพระหว่างหน่วยงานในองค์กร | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราวที่เข้ารับการฝึกอบรม/สัมมนาเชิงปฏิบัติการ/ประชุมเชิงปฏิบัติการอย่างน้าย 1 ครั้งต่อปีงบประมาณ | 15.00 | 80 | 40 | 50 | 60 | 70 | 80 | 2 | 1.000 | 20.00 | 0.150 | บุคลากรในสำนักตรวจสอบและประเมินผลทั้งข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราวที่เข้ารับการฝึกอบรม/สัมมนาเชิงปฏิบัติการ/ประชุมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 2 คน จากจำนวนทั้งหมด 61 คน | ● | |
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 1.051 | |||||||||||||
ร้อยละ | 21.03 | |||||||||||||||
1 7 8 8 5