รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ ประจำไตรมาสที่ 1/2566 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2566 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | RB1 หน่วยงานในสังกัดกระทรงการคลังสามารถนำยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล | สนย.1 ร้อยละเฉลี่ยความสำเร็จในการจัดประชุมคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม | 8.00 | 100 | 60 | 70 | 80 | 90 | 100 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | RB1 หน่วยงานในสังกัดกระทรงการคลังสามารถนำยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล | สนย.2 ร้อยละเฉลี่ยความสำเร็จในการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี (รายเดือน) | 8.00 | 100 | 60 | 70 | 80 | 90 | 100 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | RB1 หน่วยงานในสังกัดกระทรงการคลังสามารถนำยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล | สนย.3 ระดับความสำเร็จในการดำเนินการด้านนโยบายและยุทธศาสตร์งบประมาณของกระทรวงการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง (สป.กค.) และกองทุนประชารัฐสวัสดิการ | 8.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | RB1 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังสามารถนำยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล | สนย.4 ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินการตามแผนปฏิบัติราชการรายปี (พ.ศ. 2566) ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | 8.00 | 90 | 70 | 75 | 80 | 85 | 90 | N/A | 0.000 | 0.000 | (ร่าง) | ● | ||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | RB1 หน่วยงานในสังกัดกระทรงการคลังสามารถนำยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล | สนย.5 ระดับความสำเร็จในการพัฒนาต้นแบบนวัตกรรมเชิงนโยบายกระทรวงการคลัง | 8.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 1.000 | 20.00 | 0.080 | (ร่าง) จัดจ้างที่ปรึกษาโครงการ | ● | |
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | SC1 บริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ | สนย.6 ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | 15.00 | 80 | 68 | 71 | 74 | 77 | 80 | N/A | 0.000 | 0.000 | (ร่าง) | ● | ||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | MR1 เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ | สนย.7 จำนวนผลงานที่มีผู้ส่งเข้าประกวดรางวัลคนคลังคิด Season 4 | 15.00 | 10 | 1 | 4 | 6 | 8 | 10 | N/A | 0.000 | 0.000 | (ร่าง) | ● | ||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | MR1 เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ | สนย.8 ร้อยละความสำเร็จการประชุมชี้แจงสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติงานผ่านการประชุมแบบออนไลน์ | 15.00 | 80 | 60 | 65 | 70 | 75 | 80 | N/A | 0.000 | 0.000 | (ร่าง) | ● | ||
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | CB1 พัฒนาทักษะบุคลากรและระบบติดตามงานขององค์กร | สนย.9 ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนาเชิงปฏิบัติการ/ประชุมเชิงปฏิบัติการ อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 15.00 | 80 | 40 | 50 | 60 | 70 | 80 | N/A | 0.000 | 0.000 | (ร่าง) | ● | ||
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 0.080 | |||||||||||||
ร้อยละ | 1.60 | |||||||||||||||
6 3 7 3 5